Lòng tựa trúc xanh. Một đời một kiếp. Chỉ vì một người. Hoa tận mà rơi. Lòng liền cũng chết.

Người tiễn vong 28


 Chap 28: Sự thật (1)

Au: yến tứ phương

Quân và Du gặp Hoàng trong giờ nghỉ trưa, cậu con trai nhìn Du với vẻ tò mò. Cô cười cười, khích lệ cậu ta: “Cậu có thể kể cho bọn tôi biết về người tên Nam từng nhảy lầu tự tử ở công ty chúng ta không”

Hoàng thở dài rồi chậm rãi nói: :Kể ra thì cũng khá dài, Nam chính là người thuộc phòng của cô, cậu ấy khá rụt rè, có lần tôi gặp cậu ta bê đống tài liệu nặng chịch, va phải bậc nên bị ngã, tôi liền bê cùng cậu ta, tôi thấy cậu ta có vẻ ít nói. Nói chung ấn tượng của tôi về cậu ấy là một chàng trai hiền lành”.

Hoàng trầm mặc một chút rồi nói tiếp: “Khi đó, tôi cũng không để ý đến cậu ấy nhiều lắm, chỉ nghe mọi người trong phòng kể, bên phòng kinh doanh của các cậu, Nam có một ý tưởng mới được tổng giám đốc đánh giá rất cao, nên giao cho cậu ấy dự án mà lẽ ra thuộc về Nhung. Nhưng sau đó một thời gian cậu ấy dính vào một vụ xì căng đan ăn cắp tài sản của công ti, rồi sau đó còn có một chuyện khủng khiếp hơn…”

Du nôn nóng: “Là chuyện gì đó”

Hoàng thở dài: “Có một clip được tung lên trang web của công ti, trong đó, Nam đang mặc đồ con gái và làm chuyện đó với một người đàn ông, mặt của người đàn ông được che đi, còn mặt của Nam thì rõ rành, nên cậu ấy không chịu được áp lực đã nhảy lầu tự tử

Du tròn mắt, cô không ngờ mọi việc lại là như thế. Quân thì vội hỏi : Trên trang web công ti còn có clip đó không

Hoàng nhíu mày : « Bị xóa lâu rồi, nhưng tôi có thể giúp các cậu hack lại được nó »

Thế là ba người cắm mặt vào máy tính, Hoàng quả là thiên tài, chỉ bằng một vài động tác đơn giản, cậu ta đã tìm được clip đó, đoạn clip chỉ có 5 phút, trong đó mặt của người đàn ông kia được bôi đen che đi, còn Nam nằm trên giường bị trói tay trói chân, mặc một bộ váy dài màu đỏ, đội tóc giả y như con gái

Du như ngạt thở, bởi vì cậu ta hóa trang giống hệt cô gái cô đã thấy ở thang máy

Người đó là cậu sao, rốt cuộc cậu muốn nói gì với tôi.

Trong clip, Nam hoảng loạn và sợ hãi như một con thỏ nhỏ, còn gã đàn ông đồi bại kia dùng những cách biến thái nhất để tra tấn và cưỡng bức cậu ấy.

Rất nhanh , Quân kêu lên : « Đôi giày cao gót đỏ »

Quả nhiên có một đôi giày đỏ dưới giường

Đột nhiên, Du thốt lên : « Dừng lại cho tớ », Quân vội bấm nút, màn hình dừng lại ở 2p35s, Du thốt lên : « Trên tay người đàn ông kia có một hình xăm »

Du gặp Thư, chị có vẻ mệt mỏi vì chuyện của Khiêm. Du không chần chừ nữa, cô hỏi luôn : « Chị biết gì về Nam ».

Chị Thư ngạc nhiên nhìn Du : « Vì sao em biết Nam ».

Du nói : « Chị biết không, cái chết của Nhung và sự điên loạn của Khiêm đều có thể liên quan đến cái chết của cậu ấy »

Thư nặng nhọc ngồi xuống ghế, đôi mắt như phủ một tầng hơi nước mỏng : « là nhà chúng tôi có lỗi với cậu ấy ». Thư nhắm mắt lại, thở dài :  « Ba tôi là tổng giám đốc công ty này, ông là người tôi kính trọng nhất, nhưng tôi không ngờ, ông lại làm chuyện đáng kinh tởm với gia đình » ngưng một lát, Thư nặng nề nói ra : « Ông cặp với Nhung, đưa cô ta từ vị trí một nhân viên nhỏ thành phó phòng kinh doanh. Nhưng khi dự án trong tay Nhung bị Nam cướp mất, thì cô ta đã đến nói với Khiêm và tôi một bí mật động trời : « Nam thật ra là con riêng của ba tôi,mẹ cậu ấy đã mất, và cha tôi đang có ý định sửa lại di chúc. Biết điều đó, Khiêm đã phát khùng lên, nó quyết định đổ tội cho Nam tội ăn cắp tài sản công ti để đánh đổ vị trí của nó. Tôi đã mắng Khiêm rất nhiều, dù sao Nam cũng là em trai chúng tôi, nhưng nó không nghe, sau đó một thời gian xảy ra vụ tung clip của Nam, nhưng ai là người gây ra thì tôi cũng không biết »

Du ngồi bóp đầu, rốt cuộc ai là người đã tung clip đó lên mạng khiến Nam phải tự tử. Phong đi vào, thấy Du mặt nhăn nhó bèn hỏi : « em sao thế ». Cô thở dài : « Không có gì ạ, em mệt thôi ». Phong hiền lành cười với Du, đưa tay vỗ nhẹ vai cô : « Áp lực công việc hả, dần sẽ quen thôi em » Du cười : « Cám ơn anh »

Bỗng nhiên ánh mắt cô dừng lại ở cánh tay đặt trên vai mình, tay áo được xắn cao đến khuỷu, trên đó có một hình xăm nhỏ hình ngôi sao.

Cô trợn tròn mắt nhìn gương mặt thân thiện của Phong, bởi vì, hình xăm đó giống hệt của người đàn ông trong đoạn clip. Bỗng Du có đện thoại, cô ra ngoài nghe máy, là Quân.

Gửi phản hồi cho nàng ấy

